ศัพท์พื้นฐานที่ นักสูบ ควรรู้

ศัพท์พื้นฐานที่ นักสูบ ควรรู้

บทความนี้เข้าสู่เนื้อหาเชิงวิชาการกันสักนิด (รึเปล่าน้า..) กับเรื่อง ศัพท์พื้นฐานที่ นักสูบ ควรรู้ เพราะในทุก ๆ วงการก็มักที่จะมีศัพท์ที่ใช้กันเฉพาะกลุ่มเพื่อใช้สำหรับสื่อถึงสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่เมื่อพูดไปแล้วก็จะเข้าใจกันโดยอัตโนมัติ ฉะนั้นแล้ว HODSUS ก็จะมานำคำศัพท์เหล่านั้นมาทำการบอกต่อกันอีกสักที เผื่อว่าจะมีประโยชน์กับเหล่า นักสูบ มือใหม่ที่เพิ่งรันวงการสายควันครับ ไม่รีรอให้เสียเวลาเรามาเริ่มกันเลย

ศัพท์พื้นฐานที่ นักสูบ ควรรู้ มีอะไรบ้าง ?

Box Mod

คำแรกเราขอเสนอคำว่า Box Mod ถ้าเราถอดรูปคำของคำนี้จะได้ความหมายแบบตรงตัวเลยครับนั่นก็คือ กล่อง มอด หรือบุหรี่ไฟฟ้าที่มาในรูปแบบของกล่องซึ่งคำว่า Mod ก็คือคำย่อที่มาจากคำเต็มว่า Modify อีกทีซึ่งรวม ๆ แล้วนั่นก็คือบุหรี่ไฟฟ้าแบบปรับแต่งได้ในรูปแบบกล่องนั่นเองซึ่งโดยทั่วไปในวงการนักสูบ Box Mod จะมีรูปทรงที่เป็นกล่องสี่เหลี่ยมซึ่งก็เข้ากับชื่อที่ใช้เรียกเป็นอย่างดี

 

Nic

Nic หรือ นิค มักจะพบเห็นจากตัวของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งเป็นคำพูดย่อ ๆ ของคำว่า Nicotine ซึ่งเป็นสารที่ทำให้นักสูบรู้สึกมึนและผ่อนคลายในเวลาเดียวกันนั่นเอง โดยนักสูบส่วนใหญ่จะไม่ใช้คำว่า นิโคตินเต็ม ๆ แต่จะเลือกพูดสั้น ๆ ว่านิคเท่านั้น

 

Coil

Coil หรือ คอยล์ ไม่ใช่คำกริยาที่หมายถึงการรอแต่ Coil คอยล์ หมายถึงอุปกรณ์ส่วนหนึ่งของบุหรี่ไฟฟ้าชนิด Pod System ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์ในการสร้างความร้อนขณะสูบ ซึ่งภายในของคอยล์จะมีในส่วนของสำลีและขดลวดซึ่งมักจะเป็นขดลวดแบบตาข่ายอยู่ภายใน และในบุหรี่ไฟฟ้าของแต่ละแบรนด์ก็จะใช้คอยล์ร่วมกันไม่ได้ จะต้องใช้ของรุ่นใครรุ่นมัน ดังนั้นต่อไปนักสูบหน้าใหม่เมื่อได้ยินคำว่าคอยล์ ให้เข้าใจตรงกันว่านั่นคือคำนาม ไม่ใช่คำกริยานะจ๊ะ

 

Ω

หากถามว่าตัว Ω อ่านว่าอะไร Ω อ่านว่า โอห์ม หรือ Ohm ซึ่งจะเป็นตัวที่มักจะเห็นอยู่บนคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า โดยเป็นหน่วยในการบอกค่าความต้านทานของคอยล์ตัวนั้น ๆ ว่าจะทำงานได้ดีที่ความแรงของไฟฟ้าช่วงไหนจึงจะทำให้คอยล์ตัวนั้นสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

Airflow

คำนี้เป็นคำที่ใช้เรียกในส่วนของรูลมที่ใช้ในการไหลเวียนเข้าสู่ตัวเครื่องเพื่อให้ถึงอรรถรสในการสูบ ซึ่งจะสามารถปรับได้ โดยคำว่า Airflow จะแบ่งออกเป็นสอง Filling ได้แก่ อั้น และ โล่ง อั้นคือการปิดรูลมจะได้การสูบที่ต้องออกแรงแต่ก็จะได้ความเน้นของนิคที่ชัดเจน ส่วนโล่งคือการเปิดรูลมซึ่งก็จะได้การสูบที่ง่าย สบาย ๆ ซิล ๆ กว่านั่นเอง

 

ลั่น

คำว่าลั่นในวงการนักสูบมักจะเห็นกับการสูบบุหรี่ไฟฟ้า เวลาที่สูบแล้วกำลังไฟและความแรงในการสูบมันแรงถึงใจ นักสูบมักจะแท้ความรู้สึกสะใจนั้นว่า ลั่น เช่น บุหรี่ไฟฟ้าตัวนี้เวลาประความแรงไฟที่พอเหมาะแล้วฟิลสูบมันลั่นสะใจเป็นต้น

และทั้งหมดนี่ก็เป็นคำที่มักเห็นกันบ่อย ๆ จริง ๆ ยังมีอีกเยอะเลยครับ ไว้เดี๋ยว Hodsus เราจะมาอัปเดตข้อมูลให้เรื่อย ๆ เพื่อให้นักสูบหน้าใหม่ได้สามารถคุยกับก๊วนสายควันได้แบบมืออาชีพนะครับ

Hodsusecig ผู้จัดจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ขายบุหรี่ไฟฟ้าราคาถูกแบบที่ต้องร้องว่าโหดสัส จัดจำหน่ายพอด (Pod System) หลากหลายรุ่น หลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าเครื่องเล็กเครื่องใหญ่เรามีครบ เน้นคุณภาพตั้งแต่การบริการไปจนถึงการจัดส่ง รวดเร็วทันใจ นักสูบไว้ใจ Hodsusecig ได้เลยครับ เราพร้อมบริการ ขายบุหรี่ไฟฟ้า แบบ 24 ชั่วโมง รับประกันความพึงพอใจ ส่งไว ในงบสบายๆ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น